Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

5 lí do nên nâng cấp máy tính lên Windows 8

Windows 8 mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn, với nhiều tính năng tiên tiến hơn so với Windows 7, Windows XP đấy!

5 lí do nên nâng cấp máy tính lên Windows 8 

1. Hiệu năng của Windows 8 vượt trội hơn hẳn

Bạn đang dùng Windows XP, khi chuyển sang dùng Windows 8 là việc nên làm. Nếu đang dùng Windows 7, nếu muốn máy tính hoạt động tốt hơn thì việc nâng cấp lên Windows 8 là rất cần thiết.
Theo kết quả đánh giá và so sánh của PC World (Mỹ), bản Windows 8 hoạt động nhanh hơn - đôi khi nhanh hơn rất nhiều so với Windows 7. Windows 8 khởi động nhanh hơn, vượt qua bài kiểm tra World Bench 7 xuất sắc hơn và cho thấy hiệu suất rất tốt khi duyệt web.

2. Tính năng Refresh và Reset rất quan trọng trong Windows 8

Hai tính năng mới trong Windows 8 là Refresh PC và Reset PC giúp bạn nhanh chóng sửa các lỗi hệ thống bằng cách đưa Windows 8 trở về trạng thái ban đầu. Điểm khác biệt giữa 2 tính năng này là Refresh PC sẽ giữ lại các thông tin người dùng, thiết lập cấu hình, các ứng dụng theo phong cách Modern UI, còn Reset PC sẽ xóa tất cả.

3. Tính năng File History sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý những thay đổi trong Windows

Windows 8 trang bị nhiều công cụ mới bảo vệ các dữ liệu, tránh các sự cố như xóa nhầm, hư hỏng… File History sẽ định kỳ quét tập tin lưu trong các thư mục Libraries, Desktop, Favorites, Contacts nhằm xác định các thay đổi. File History lưu một bản sao các tập tin đã thay đổi vào thư mục mà bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử thay đổi tập tin, “quay ngược thời gian” các thay đổi không mong muốn khi cần.
giao-dien-windows-8
Giao diện Windows 8 khác hoàn toàn

4. Tính năng điện toán đám mây đồng bộ với Windows

Khi bạn đăng nhập vào Windows 8, sử dụng tài khoản Microsoft, các ứng dụng và thiết lập sẽ đồng bộ với đám mây. Khi bạn đăng nhập vào máy tính khác chạy Windows 8, các thiết lập này sẽ được tải về giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng. Máy tính chạy Windows 8 sẽ được cài đặt trước các ứng dụng và dịch vụ đám mây như Microsoft Account, SkyDrive, Mail, Calendar, People (danh bạ), Messaging và Photos/Videos.

5. Tính năng Storage Spaces rất tiện dụng khi bạn cần quản lý dữ liệu

Storage Spaces cho phép nhiều ổ đĩa vật lý thành một ổ đĩa, chỉ hiển thị với một tên ổ đĩa (drive letter). Nếu chẳng may một ổ cứng bị lỗi, phần mềm hệ thống RAID (software-based RAID system) sẽ giúp bảo vệ và khôi phục lại dữ liệu. Với Windows 8, không gian lưu trữ không còn bị giới hạn, khi dung lượng lưu trữ hết, bạn chỉ cần gắn thêm ổ cứng khác và tiếp tục sử dụng. Quá trình lưu trữ cũng thuận tiện và an toàn hơn.

Tags: , , ,

0 Nhận xét cho “5 lí do nên nâng cấp máy tính lên Windows 8”

Đăng nhận xét

Đắng Ký

Nhấn chọ đăng ký để nhận thin! Cảm ơn

© 2013 THÔNG TIN SỐ 24H. All rights reserved.
Template Thông Tin Số 24h