Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Câu chuyện về chiếc bút chì, cái tẩy và chiếc gọt bút

Đối với tôi, chiếc bút chì chính là tương lai, cái tẩy là hiện tại và chiếc gọt bút là quá khứ.

Câu chuyện về chiếc bút chì, cái tẩy và gọt bút.

Câu chuyện về chiếc bút chì, cái tẩy và gọt bút.
Trên chiếc bàn nọ, có một chiếc bút chì đã bị gọt mòn phân nửa. Hàng ngày, bút chì phải chịu đau đớn mài chì vào từng trang giấy thô cứng, chưa kể lúc vì phải đi quá mạnh, chì bị gãy và cái gọt bút đáng ghét lại bào mòn bút chì thêm nữa. Mỗi lần như thế, nó chỉ biết cắn răng chịu đựng.
Cả cái tẩy, nếu không có cái tẩy thì bút chì chẳng mất nhiều sức viết đi viết lại một chỗ trên mặt giấy. Hễ bút chì bước sai nét là cái tẩy đáng ghét sẽ nhảy bổ vào mà xóa đi vết chân của bút chì như thể muốn bút chì mòn dần đi vậy.
Nhưng gọt bút chỉ làm đau bút chì mà không làm đau cái tẩy, nó nghĩ rằng cái tẩy là nguyên nhân làm bút chì phải gặp gọt bút. Còn gọt bút lại là nguyên nhân làm bút chì ngày càng thấp hơn, dù chân bút chì có đẹp hơn sau mỗi lần gọt bút chạm vào, nhưng vì đẹp nên mới phải đi trên giấy, làm mòn rồi lại gặp cái tẩy, gặp gọt bút như một vòng tròn luẩn quẩn, cứ xoay mãi, xoay mãi mà không có hồi kết, như thể đó là quy luật của cuộc sống vậy.
Thế là bút chì quyết định thoát khỏi vòng tròn đó bằng cách rời khỏi bàn, lăn mình xuống góc, trốn kỹ không cho ai thấy. Nó nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc hơn nếu không động chạm gì với gọt bút và cái tẩy. 
Ngày qua ngày, cái tẩy và gọt bút vẫn nằm trên bàn cho đến khi một chiếc bút chì mới xuất hiện, bút chì từ chỗ trốn nhìn thấy liền phì cười vì nó cho rằng người mới kia sẽ phải chịu đau đớn thôi, còn bút chì giờ đây đã thoát được rồi.
Ngày nọ, cô chủ nhỏ dọn phòng, lúc nhìn thấy bút chì, cô đem lên ngắm nghía, khẽ nhăn mặt vì bút chì nằm lâu trong bóng tối nên có mùi mốc và xỉn màu, xấu xí. Dù có hơi tiếc, nhưng khi liếc nhìn chiếc bút chì mới trên bàn, cô chủ liền vứt bút chì vào sọt rác.
Chiếc bút chì chính là tương lai, cái tẩy là hiện tại và gọt bút là quá khứ
Chiếc bút chì chính là tương lai, cái tẩy là hiện tại và gọt bút là quá khứ. Hiện tại giúp ta xóa bỏ và bắt đầu làm lại những gì chưa hoàn thành ở quá khứ. Quá khứ cho ta những bài học để ta hoàn thiện bản thân mình. Còn ta chính là tương lai. Tương lai của ta là cuộc hành trình tiếp theo của hiện tại hay nằm trong sọt rác cùng với những thứ vứt đi, điều đó còn phụ thuộc vào cách nhìn, thái độ cư xử của ta đối với cuộc sống quanh ta.

Tags: , , ,

0 Nhận xét cho “Câu chuyện về chiếc bút chì, cái tẩy và chiếc gọt bút”

Đăng nhận xét

Đắng Ký

Nhấn chọ đăng ký để nhận thin! Cảm ơn

© 2013 THÔNG TIN SỐ 24H. All rights reserved.
Template Thông Tin Số 24h