Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Kho ứng dụng dành cho Nokia X

Tuy chạy trên nền Android nhưng Nokia đã lượt bỏ rất nhiều ứng dụng và ngay cả Google Play Store cũng nằm trong số đó.

Nokia cho biết rằng dòng smartphone Nokia X sử dụng hệ thống Android 4.1.2 làm nền tảng, đa số ứng dụng Android đều có thể vận hành bình thường trên dòng Nokia X. Còn về Google Play Store, Nokia cho rằng chỉ người dùng ở Mỹ có thói quen sử dụng ứng dụng tải từ Google Play Store, còn người dùng ở các quốc gia hoặc các khu vực khác lại sử dụng các store của bên thứ ba cung cấp nhiều hơn, hoặc là tải trực tiếp file APK về rồi mới cài đặt.

Một số phương pháp tải ứng dụng cho dòng smartphone Nokia X:

Nokia Store
Nokia Store
Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm đối với những ứng dụng được cung cấp từ kho này, đây là kho ứng dụng do chính Nokia cung cấp gói phát triển Android cho các nhà thiết kế và phát triển ứng dụng. Sau khi các nhà phát triển ứng dụng đưa ứng dụng của mình lên kho, công cụ của Nokia sẽ kiểm tra xem ứng dụng có tương thích hay không. Đa phần ứng dụng Android sẽ được lên kệ mà không cần phải chỉnh sửa hay thay đổi gì thêm.
Store ứng dụng của bên thứ ba:
Appstorevn
Người dùng Android ở các quốc gia khác đa số đều thích sử dụng các kho ứng dụng bản địa của nước đó, nên Nokia cho phép người dùng dòng máy Nokia X sử dụng app store của bên thứ ba. Mặt khác, Nokia còn đưa liên kết một số kho ứng dụng của bên thứ ba vào trong Store của mình.
Cài đặt file APK
Cài đặt file APK
Android cho phép smartphone tự cài đặt ứng dụng bằng cách chạy file APK, Nokia X cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cách cài đặt ứng dụng này có độ an toàn không cao vì bất kể file APK tiêu chuẩn nào cũng có thể cài đặt được vào các máy dòng Nokia X, kể cả Google Maps, Gmail, Google+,...

Kết luận

Đặc điểm lớn nhất về ứng dụng của dòng máy Nokia X là cho phép tải từ các kho ứng dụng của bên thứ ba, chiến lược này giúp người dùng có thể cài đặt đầy đủ ứng dụng cần thiết mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi. Hiện nay, số nhà phát triển ứng dụng cho Nokia vẫn còn ít, nên nếu muốn tấn công và chiếm được thị trường nhiều hơn trong thời gian ngắn thì đây là một lựa chọn sáng suốt của Nokia.


Tags: , ,

0 Nhận xét cho “Kho ứng dụng dành cho Nokia X”

Đăng nhận xét

Đắng Ký

Nhấn chọ đăng ký để nhận thin! Cảm ơn

© 2013 THÔNG TIN SỐ 24H. All rights reserved.
Template Thông Tin Số 24h