Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thực hư về bức ảnh "nhân viên sân bay lấy nước trong toilet vào bình nước tinh khiết"

Cộng đồng mạng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bức ảnh, một thanh niên được cho là nhân viên phục vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đang bơm nước từ vòi nước trong nhà vệ sinh vào những bình đựng nước uống tinh khiết. 
Bức ảnh nhân viên sân bay lấy nước trong toilet vào bình nước tinh khiết
Trong ảnh, nam thanh niên ăn mặc giống những người làm nhiệm vụ tiếp đón, phục vụ trong sân bay đang đứng trong nhà vệ sinh, bên cạnh là một chiếc xe đẩy chở các bình đựng nước lọc.

Bức ảnh này nhanh chóng gây nên cơn bão mạng, fanpage của các blogger, trang cá nhân của một số nhà báo, nhà văn cùng chia sẻ, bày tỏ sự lo ngại về chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất. 
Sự việc càng làm dấy lên nghi ngờ là có thật bởi trước đó, theo chỉ đạo của Cảng vụ hàng không miền Nam, tất cả doanh nghiệp phải điều chỉnh giá dịch vụ ở sân bay như: giá bán nước uống và đồ ăn cho hành khách càng khiến nhiều người hoang mang và đã đưa ra một số suy đoán trái chiều.

Thời điểm bức ảnh vừa được đăng tải và chia sẻ lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội, rất nhiều ý kiến vội vàng "ném đá" và kết luận ngay "đây chính là sản phẩm "bẩn" của dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất. Số đông còn đưa ra nhiều bình luận, cảnh báo hành khách khi chờ làm thủ tục bay.

Tuy nhiên, khi bình tĩnh nhìn nhận lại bức ảnh, xâu chuỗi các tình tiết, nhiều người dùng mạng đã lên tiếng phủ nhận độ chân thực về thông tin "nhân viên lấy nước từ nhà vệ sinh cho hành khách sử dụng". Nhiều ý kiến có cách nhìn khách quan hơn phân tích: "Không nên vội vàng "buộc tội" cho chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất khi chưa có một sự xác minh nào".

Tất nhiên, nhìn qua, người xem sẽ không tránh khỏi cảm giác lo ngại, nhưng điều đáng nói là sự tỉnh táo của người dùng mạng, nhất là khi họ cứ có thói quen nhìn thấy là share, là like mà không cần biết bản chất sự việc, gây hoang mang dư luận, nhiều khi làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của nhiều cá nhân, tập thể. Nhà vệ sinh của sân bay là nơi đông người qua lại và nhân viên ở đây hoàn toàn có thể dùng những bình nước đã qua sử dụng để phục vụ mục đích khác. Nếu chỉ nhìn bức ảnh người ta lấy nước mà bảo nước đó để uống thì quả là một sự võ đoán, áp đặt không đáng có.

Cũng trong buổi chiều ngày hôm nay (22/7), trả lời một số cơ quan ngôn luận, đại diện Trung tâm thương mại dịch vụ Sasco của sân bay khẳng định bức ảnh đúng là chụp trong toilet nam của nhà ga quốc nội tuy nhiên nhân viên này lấy nước cho vào bình nước khoáng là để đem xuống phía dưới khu vực đang thi công sửa chữa nhà ga quốc nội để rửa sàn, chứ không phải dùng cho khách hay bất cứ công việc liên quan đến rửa chén, ly, tách... nào khác. Để tránh gây hiểu lầm, Sasco đã lập tức yêu cầu dừng việc lấy nước cho vào bình nước khoáng như trên, thay vào đó là cho vào xô nếu lấy để làm vệ sinh sàn.


Qua sự việc trên có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, của các mạng xã hội đính kèm giống như một con dao hai lưỡi trong hiệu ứng thông tin. Ở góc độ tiêu cực, đôi khi sự việc chỉ "bé tẹo" nhưng dưới con mắt "săm soi" của một số người dùng mạng không kiểm chứng thông tin, đã vội vàng đăng tải khiến nó trở thành vấn đề trầm trọng. Câu chuyện "nước tinh khiết từ nhà vệ sinh" có thể là bài học lớn cho những người dùng mạng tại Việt Nam. Bởi, vô tình những thông tin kèm theo hình ảnh được chia sẻ như trên có thể gây hiểu nhầm cho hành khách nước ngoài khi đến các sân bay của Việt Nam và sử dụng dịch vụ tại đây. 

Tags: , ,

0 Nhận xét cho “Thực hư về bức ảnh "nhân viên sân bay lấy nước trong toilet vào bình nước tinh khiết"”

Đăng nhận xét

Đắng Ký

Nhấn chọ đăng ký để nhận thin! Cảm ơn

© 2013 THÔNG TIN SỐ 24H. All rights reserved.
Template Thông Tin Số 24h