Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

FB Boiz bị thu hồi giải thưởng vì đạo nhạc

Sau khi ca khúc "Tương tư" đoạt giải Bài hát của tháng, ban tổ chức Bài hát Việt đã họp bàn và quyết định thu hồi giải thưởng.

Sau khi bài hát Tương tư nhận giải thưởng Bài hát của tháng trong liveshow Bài hát Việt tháng 9, ban tổ chức đã xem xét lại và phát hiện ca khúc này đã được sáng tác dựa trên phần beat (nhạc đệm) có sẵn từ một nhạc phẩm của Hàn Quốc. 

Xét theo tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì Tương tư đã vi phạm. Ban tổ chức đã họp cùng Hội đồng thẩm định và thống nhất đưa ra quyết định thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài Tương tư. Theo ý kiến của ban tổ chức, đây là việc làm cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc của một số bạn trẻ hiện nay.
5 thành viên của nhóm FB Boiz.

Đối với quyết định này, rapper kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ - trưởng nhóm FB Boiz - chia sẻ: "Cách đây vài năm, chúng tôi chỉ là những nhạc sĩ đơn lẻ đang trong quá trình tự vận động học hỏi cho niềm đan mê âm nhạc của chính mình. Vì không qua trường lớp nên việc học tập và rèn luyện thường chỉ là học hỏi bởi các đàn anh đi trước và tham khảo kiến thức từ mạng xã hội, YouTube". Với xuất phát điểm từ một nhóm nhạc underground, vì vậy, Phúc Bồ cho rằng việc luyện tập để trở thành một nhạc sĩ bằng cách viết melody (giai điệu) mới cho một beat nhạc từ nước ngoài. 

Theo trưởng nhóm FB Boiz, việc làm này lâu dần đã trở thành thói quen trong quá trình rèn luyện, học hỏi của nhóm. "Ban đầu, những sản phẩm của nhóm chỉ mang tính chất giải trí phục vụ chính các thành viên trong nhóm và những bạn bè thân thiết nghe, cũng như những khán giả yêu thích của chúng tôi. Bài hátTương tư cũng vậy, nó được viết từ cách đây khá lâu và được anh em trong nhóm chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự yêu mến của khán giả, cũng như được ban tổ chức, Hội đồng thẩm định trong chương trình Bài hát Việt cho phép tham gia. Càng hạnh phúc hơn cả khi nó đoạt giải Bài hát của tháng".

Dù cảm thấy buồn và hụt hẫng khi ca khúc Tương tư vi phạm quy chế của chương trình, nhưng Phúc Bồ cho rằng nhóm hoàn toàn đồng thuận với quyết định này và nghiêm chỉnh chấp hành đúng nội quy, tiêu chí mà chương trình đặt ra. Ngoài việc trả lại giải thưởng, trưởng nhóm FB Boiz cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả và mong ban tổ chức chương trình Bài hát Việt tạo điều kiện cho nhóm tham gia các chương trình tiếp theo. 
Nhóm FB Boiz hứa sẽ nghiêm túc chấp hành quy định của chương trình sau sự cố đạo beat này. 

Nhóm FB Boiz gồm 5 chàng trai cá tính là Phúc Bồ, Hoàng Tôn, Kiên Trần, Quân Nguyễn và JC Hưng. Vừa qua, hai thành viên của nhóm là Phúc Bồ và JC Hưng đã tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn và đã ghi dấu với các ca khúc sôi động do nhóm tự sáng tác. Sau một thời gian hoạt động bằng cách học hỏi trên mạng, nhóm FB Boiz đã thay đổi cách làm việc theo xu hướng sản xuất một bài hát từ hòa âm đến sáng tác lời một cách chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn của các nhà sản xuất âm nhạc trong nước cũng như trên thế giới. Đơn cử có thể kể ra một vài ca khúc như: Tên tôi Việt Nam, Để em rời xa, Illusion...

Trong liveshow Bài hát Việt tháng 10 diễn ra vào tối 30/10, ca khúc Ngày khátcủa tác giả Huyền Sambi đã xuất sắc đạt giải Bài hát của tháng. Đồng thời, đây cũng là bệ phóng giúp Nguyễn Trần Trung Quân trở thành Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất dưới “mắt xanh” của Hội đồng thẩm định. Giải Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả đã thuộc về tác giả Hoài Sa với ca khúc Chỉ anh với anh. Bài hátVì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đình Phong với phần thể hiện xuất sắc, ngọt ngào của Trung Quân Idol được đông đảo bạn trẻ yêu thích và bình chọn để trở thành bài hát được yêu thích nhất của tháng. 
Nhạc sĩ Đặng Tuấn Phong, Hoài Sa, Huyền Sambi và ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân nhận được giải thưởng cao nhất trong đêm liveshow. 

Cả 4 tác giả, ca sĩ tài năng cũng đã nhận được 4 phần quà là 4 chiếc smartphone Kim Cương Đen Prime 508 của thương hiệu điện thoại Việt Mobiistar.

Hoàng Ca

Tags: ,

0 Nhận xét cho “FB Boiz bị thu hồi giải thưởng vì đạo nhạc”

Đăng nhận xét

Đắng Ký

Nhấn chọ đăng ký để nhận thin! Cảm ơn

© 2013 THÔNG TIN SỐ 24H. All rights reserved.
Template Thông Tin Số 24h